RSS

“ร่างกายต้องการทะเล หัวใจต้องการมีเธอ”

ทำงานกันหนักๆ ก็ต้องชาร์ทไฟให้กับชีวิตกันหน่อย บวกกับใกล้วาเลนไทน์ ได้ข้ออ้างที่มีน้ำหนักล่ะ ก็เลยจัดแจงหาที่เที่ยวพักผ่อนหย่อนใจซะหน่อย

กว่าจะเริ่มคิดก็วันอังคารแล้ว แต่อยากไปสุดสัปดาห์นี้แล้วล่ะสิ จะมีที่พักมั้ยล่ะเนี่ย คนไปเที่ยววาเลนไทน์กันก็เยอะซะด้วยสิ ว่าแล้วก็รีบท่องเน็ตก่อนเลย ใช้บริการ Agoda จองที่พักโรงแรมได้ทั่วโลก ก็สะดวกดีนะ ครั้งนี้ก็เลยขอใช้บริการอีกสักครั้ง จองผ่านเว็บนี้ ก็จะได้ส่วนลดนิดๆหน่อยๆ ก็ถูกกว่าวอล์คอินเข้าไปนะ แต่ก็ไม่มากน่ะแหละคะ ครั้งนี้ เราจองห้องพักที่ Good night Cha-am Minitel

ที่พัก พร้อม คน พร้อม เงิน พร้อม ออกเดินทางได้

เราเริ่มต้นการเดินทางด้วย รถไฟ นั่งกันไปแบบชิลๆ ขบวนนี้นั่งไปฟรีค่ะ แต่ต้องไปติดต่อขอรับตั๋วฟรี ยื่นบัตรประชาชนให้เค้าเลยค่ะ แล้วเจ้าหน้าที่จะเอาตั๋วให้ ถ้ากลัวที่นั่งเต็ม ก็ไปก่อนเวลานะคะ เผื่อเต็ม ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าให้โควต้าเท่าไร บนรถไฟก็จะมีน้ำและอาหารขาย แต่ครั้งนี้เราซื้อเคเอฟซีขึ้นไปกินด้วย ปากสูงกันจริ๊งจริง 555++ แต่จริง ๆ กะจะนั่งกินที่ร้าน แต่กลัวไม่ทันรถไฟ เลยหอบหิ้วกันขึ้นมาด้วย

เอารูปมาให้ดูว่า นายตรวจตั๋ว ช่างเจาะได้เหมาะกับเทศกาลจริงๆ เจาะตั๋วเป็น  เลยทีเดียว เราก็เลยถ่ายรูปเล่นเก็บไว้ดู

ก่อนขึ้นรถไฟ ยังไงก็เข้าห้องน้ำห้องท่ากันให้เรียบร้อยนะคะ เจอมากับตัวแล้วคะ แต่ก่อนขึ้นก็ไม่ได้มีอาการแต่อย่างใด รถไฟออก ดั๊นนนนน ปวดท้องขึ้นมาซะงั้น ก็นั่งทนกันไปสิ 3-4 ชม.น่ะ สุดท้ายก็ไม่ไหว ต้องใช้บริการห้องน้ำในโบกี้ แต่มีข้อห้ามนะคะ คือ ห้ามทำธุระ ระหว่างรถไฟจอดนิ่ง @-@ เดี๋ยวใครต่อใครจะเห็นผลของมัน 555++

เวลานั่งบนรถไฟ ผู้หญิงก็ระวังตัวกันหน่อยนะคะ บางทีอาจจะมีขี้เมามาลวนลามเอาได้ ขบวนที่เรานั่งไปก็มี ถูกจับไปตอนเราไปเข้าห้องน้ำ

พอลงสถานีชะอำ ลืมชักภาพกับสถานี เลยไม่มีรูปตรงนี้ให้ดู ก็นั่งมอเตอร์ไซต์ไปที่พัก แต่เรามารู้ทีหลังว่า ที่พักมีบริการรับส่งให้ฟรี เอาเป็นว่า ครั้งหน้ามา คงได้ใช้บริการค่ะ

ไปถึงที่พัก กรี๊ดกร๊าดมาก เพราะที่พักน่ารักมากกกก เค้าเพิ่งเปิดให้บริการมา 9 เดือนเอง ตอนนี้ก็วาเลนไทน์ ปี 55 ลองคำนวณกันเอาเองนะคะ ว่าเปิดเมื่อไร มาดูรูปที่พักกันดีกว่า

เริ่มจากในห้องกันก่อนเลยนะ

เข้ามาจะเจอ ผ้าขนหนูประดับเป็นรูปหัวใจ มีโคมไฟน่ารักๆ อยู่มุมเตียง / ข้างเตียงก็มี โต๊ะ เก้าอี้ไว้นั่งเล่น / มีทีวีจอแบน / แอร์ / ตู้เสื้อผ้า / ตู้เย็น

ห้องที่เราพัก จะมีระเบียงด้วย พร้อมผ้าใบวางอยู่ไว้ออกไปนั่งเล่นได้ / ที่นี่จะไม่มีโต๊ะเครื่องแป้งนะคะ ด้วยเนื้อที่ที่จำกัด เค้าก็ประยุกต์ เอากระจกน่ารักๆ มาแขวนที่ตู้เสื้อผ้าแทน

เราว่า ไอเดียการตกแต่งของที่นี่ ค่อนข้างโมเดิร์นดี ห้องน้ำก็สะอาดสะอ้าน

แล้วก็หน้าห้อง วิวตรงบันได ก็สวย ถูกตกแต่งไว้ด้วยสไตล์โมเดิร์น มีโคมระย้าสวยๆ ประดับอยู่ที่บันได ตอนกลางคืน ก็จะเปิดไฟให้ด้วย น่ารักมากคะ

มีมุมให้ถ่ายรูปเล่นเยอะมาก เราเลยลงมาถ่ายรูปเล่นกันหน้าที่พัก

แล้วก็มุมตกแต่งข้างในอีก

เริ่มหิวล่ะ ออกไปเดินเล่น ริมชายหาด หาของกินด้วยดีกว่า ออกจากที่พัก มองได้ด้านขวาก็จะเห็นทะเลเลย ไม่ต้องเดินไกล แต่ไม่ได้ติดหน้าหาดเลย เราว่าที่นี่ค่อนข้างเงียบสงบกว่าที่พักหน้าหาดเป็นไหนๆ

เราขอให้เค้าเอาผ้าใบลงไปตั้งใกล้ๆ ทะเลให้หน่อย กลายเป็นว่า เหมือนเป็นห้องอาหารส่วนตัวของเราริมชายหาดไปเลย มาดูรูปกันดีกว่า

นั่งกันจนมืดค่ำเลยทีเดียว แล้วก็ออกไปเดินชิมบรรยากาศค่ำคืน ริมทะเล มีจุดพลุจากงาน ชิมปูชักด้วย

ตื่นมายามเช้า เราก็ออกหาของกินริมชายหาดเนี่ยแหละ จะมีร้านอาหารเยอะแยะไปหมด อ่อ เราลืมบอกไปว่า ที่พักมีจักรยานให้ขี่ฟรี ตลอดการเข้าพักเลยนะ เราก็ขี่จักรยานออกหาของกินกัน ครั้งที่แล้วเราไปสะพานปลากันแล้ว ครั้งนี้ เลยหาใกล้ๆ กินกัน เลยแวะร้านโจ๊ก ร้านนี้ก็โอเคนะ กินได้

หลังจากอิ่มหมีพลีมันแล้ว ก็กลับที่พัก กะนอนเล่น แต่ได้เซอร์ไพรส์จากที่พัก ทำแพนเค้กรูปหัวใจไว้ให้ น่ารักจริงๆเลย (ตอนออกมาหาของกิน เค้ามีมุมกาแฟ โอวัลติน ปาทองโก๋ให้ แต่เราไม่ทานกัน)

มาทริปนี้ แม้สั้น ๆ แต่ก็คุ้มราคา ได้ชาร์จไฟซะเต็มเลย แล้วก็ประทับใจที่พักสุด ๆ บริการดีเยี่ยม เหมือนครอบครัวเลย ไม่ใช่เอาแต่ธุรกิจอย่างเดียว ต้องปรบมือให้ผู้จัดการ หรือเจ้าของที่บริหารลูกน้องได้ดีมาก ตอนเราบอกว่าจะยืมจักรยานไปขี่ เค้าจะไม่แค่เอาจักรยานให้เรา แต่เค้าจะเข็นลงฟุตบาทให้ และจอดให้ในจุดที่เราสามารถขี่ออกไปได้เลยทีเดียว ขอกดไลค์ให้ที่พัก ล้านครั้งเลยคะ

ครั้งที่แล้ว เราเคยมาเที่ยวชะอำ กับหัวหิน เพื่อนพาเข้าไปที่มาราเกซ รีสอร์ท ช่วงนั้น ยังไม่เปิดให้บริการ แต่เข้าไปเพราะสิทธิเพื่อนแท้ๆ เค้ากำลังถ่ายทำเรื่องบ่วงกันอยู่ เราก็เข้าไปถ่ายรูปเล่น หาดนี้สวยมาก ลมแรงมาก เป็นหาดที่หัวหิน ด้านหลังรีสอร์ท เลยอยากเอามาให้ดู

แถมคลิปสั้นๆ ถ่ายกันเล่นๆ

9 responses to “ทริปสั้นๆ ใกล้ๆ ไม่รู้ไปไหน ไปหาดชะอำ

1. Benzkung

February 14, 2012 at 6:23 AM

^______________________^

2. spiroonyoi

February 15, 2012 at 3:13 AM

เป็นทริปที่น่าอิจฉามากๆๆๆ Sweet จนน้ำทะเลหายเค็มเลยทีเดียว
    การจองโรงแรมผ่าน Agoda ถือว่าสะดวกและเชื่อถือได้ อาก็ใช้บริการนี้ประจำ
    และคืนวันศุกร์นี้อาก็จะไปนอนที่หัวหิน 1 คืน ที่ Best Western Plus Serenity
    พอดีลูกสาวอยากไปเที่ยวก่อนกลับไปเรียนต่อที่นิวซีแลนด์

February 15, 2012 at 3:39 AM

หัวหินก็มีที่น่าเที่ยวเยอะเหมือนกันนะคะ เทียบกับชะอำแล้ว ชะอำไม่ค่อยมีที่เที่ยวเท่าไร เน้นความสงบ

Have a nice trip naka!!

• spiroonyoi

February 15, 2012 at 4:04 AM

คงไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน เพราะไปกันมาก็บ่อยแล้ว แค่อยากหาที่สงบๆ จากความวุ่นวายในกรุงเทพ ไปนอนเล่นสักคืนเท่านั้นครับ

February 15, 2012 at 8:32 AM

เหมือนครั้งนี้ที่หนูไปเลย คุณอา
        วันๆ อยู่แค่ที่พัก ออกมาเดินเล่น ปั่นจักรยาน ริมชายหาด
        นั่งๆนอนๆบนผ้าใบ กินข้าว กลับที่พัก

ไปแบบว่า พักจริงๆ น่ะคะ

• spiroonyoi

February 15, 2012 at 10:01 AM

ใช่ครับ ส่วนมากถ้าจะไปเที่ยวก็จะต้องไปในที่ที่เรายังไม่เคยไป แต่ที่ไหนไปมาแล้ว เราประทับใจ การกลับไปอีกครั้งส่วนมากจะเป็นการพักผ่อนซะมากกว่า

February 15, 2012 at 10:14 AM

จริงเลยคะ เห็นด้วยอย่างยิ่ง
        แต่ก็ได้อะไรที่ประทับใจกลับมาอีกนะคะ
        เหมือนไปเติมความทรงจำ ในที่ที่เราเคยไปยืน

3. Mukmik

February 15, 2012 at 4:38 AM

น่า สนุกจังเลย ค่ะ กำลังอยากไปทะเล แบบ ว่า ร่าง กายต้องการทะเล อย่าง ที่ว่า ไว้ พอดี ^^

February 15, 2012 at 8:19 AM

ถ้าอยากได้บรรยากาศเงียบสงบ เรคคอมเมนเลยคะ หาดชะอำ
      แต่ถ้าต้องการความสนุกด้วย ลองมองหาแหล่งอื่นก็ได้คะ